Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

Xe đạp học sinh tốt cho mọi người

Là gương mặt quen thuộc của những giải xe đạp thể thao giá rẻ địa hình, tay đua Nguyễn Thị Kim Phụng (30 tuổi) cho biết: “Tôi chơi xe đạp trinx tphcm được 4 năm từ sự giới thiệu tình cờ của một người mọi người Pháp. Môn chơi này giúp tôi thỏa đam mê mạo hiểm, được ngắm cảnh thiên nhiên và đi nhiều địa điểm của đất nước”.

Trông Kim Phụng rất cá tính nên ít ai nghĩ cô làm chuyên viên đồ họa cho một nhãn hiệu thời trang ở TP.HCM. Trước đó, Kim Phụng vốn là VĐV năng khiếu bóng chuyền được đào tạo bài bản. Mỗi cuối tuần, cô lại cùng nhóm các bạn thân thiết ở CLB Vòng vòng Sài Gòn có mặt ở Hầm Đá luyện tập. Để học thêm, Kim Phụng thường xem các giải đua xe dap jett thực tế và tìm trên Internet nhằm trang bị thêm tài năng cho mình đừng bị té khi đua xe địa hình.

“Con gái mà chơi môn xe đạp thể thao ở hà nội cũng chịu nhiều lời ra tiếng vào nhưng mà quan trọng là mình đam mê và phải theo đuổi. Tôi cũng sợ nắng cháy làn da nên phải thoa kem chống nắng cẩn thận, mang đồ bảo hộ kỹ lưỡng để hạn chế sẹo...



Gặp địa hình hiểm trở quá, tôi chọn cách an toàn nhất để vượt qua, thậm chí là dắt bộ. nhưng mà mỗi lần vượt qua được thử thách tôi cảm thấy rất phấn khích và muốn ấn mạnh bàn đạp vượt lên phía trước” - Kim Phụng chia sẻ.

Còn theo tay đua Bạch Đằng Quang: “Chạy xe đạp thể thao chất lượng cao địa hình rất phù hợp với người lớn tuổi bởi vì vận tốc không cao, lại an toàn khi không chạy cùng người đi đường như môn xe đạp đường trường”. Ở tuổi 59, mỗi ngày ông Quang thức từ 4g sáng để đi tập khoảng 30-40km rồi tranh thủ về đi làm cho đúng giờ. Hiện là chấp hành viên Chi cục Thi hành án dân sự quận 6, mỗi cuối tuần ông Quang cùng các bạn già không vắng mặt buổi nào ở bãi tập Hầm Đá.

Tham dự cuộc đua này, ông Nguyễn Thanh Phong, chủ tịch UBND thị xã Dĩ An, cho biết: “Bốn năm nay, mỗi sáng tôi đều đạp xe từ 5g - 6g rồi mới đi làm. Cuối tuần thì đạp đi Vũng Tàu, Bến Tre đổi gió. Nhờ vậy tôi đã cải thiện sức khỏe được rất nhiều”. Nhận xét của ông Phong được sự đồng tình của tay đua lớnto tuổi nhất giải (63 tuổi) người Pháp Jean-Luc Voisin.

>>Xem thêm: xe đạp thể thao quận tân bình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét