Thứ Tư, 19 tháng 10, 2016

Chiếc xe đạp thể thao tại hà nội hãng fixed gear thật giả lẫn lộn khó phân biệt

Tuy không thực sự phổ biến như những dòng xe thông dụng xưa nay như xe địa hình, xe đạp đua tại hà nội hay xe đường dài, dòng xe đạp giant không phanh fixed gear được đánh giá cao về sự sáng tạo và khả năng rèn luyện cả thể lực lẫn ý chí của người chơi. Song, hiện trên thị phần có quá nhiều xe nhái không nguồn gốc được nhập về từ Trung Quốc chất lượng kém, đe dọa đến sự an toàn của người sử dụng mà hoàn toàn không được kiểm soát bởi những lực lượng chức năng.

Fixed gear, hay còn được gọi trìu mến là Fixie, bắt nguồn từ thiết kế xe đạp tham gia thể thức đua lòng chảo. Trên mặt đường đua được làm rất đẹp nên vận tốc rất ổn định, khiến phanh và hộp số bị loại bỏ để giảm trọng lượng xe.
 
Về chi tiết của kỹ thuật của Fixie thì cũng chẳng có quá nhiều điều để nói, chỉ khác nhau ở phanh so với xe đạp gấp giá rẻ và quả thực cũng không mấy ai quá quan tâm về mặt này. Dân chơi Fixie thường được chia ra làm 3 nhóm: căn bản, tốc độ và biểu diễn. Về yếu tố thời trang, các chiếc Fixie cơ bản có thể đáp ứng rất tốt, bất cứ những chi tiết nào trên thân xe cũng có thể phối màu tùy ý.



Ở dân chơi nước ngoài, chơi Fixie đã rất phát triển nên họ còn chơi đến độ sơn airbrush cho cả vành và khung xe. Tham khảo những xưởng vẽ airbrush chuyên nghiệp ở VN đều có thể làm được, nhưng mà giá thành sẽ không rẻ nếu làm chi tiết như vậy.
 
Những phụ kiện như ghi đông, yên, vành cũng có thể thay đổi để tạo một phong cách khác biệt cho Fixie. Bên cạnh trào lưu phối màu phá cáchcho dòng xe này, cũng không ít người tìm cách đưa chiếc xe yêu quý về thành kiểu dáng cổ điển như một sản phẩm của thập niên 80 vậy.

Dòng Fixie cơ bản vốn không được bình chọn cao về vận tốc di chuyển. Để khắc phục điều này, dân chơi Fixie đã nghĩ ra dòng Track sử dụng khung ngắn hơn để tăng cường khả năngkhí động học, kết hợp líp nhỏ và đĩa lớn hơn để có tốc độ tối đa cao hơn rất đáng kể.
 
Tuy nhiên thiết kế này cũng có vài hạn chế nhỏ là sẽ tốn sức để đạp xe hơn, và nếu lái không quen dễ bị chạm bánh trước vào chân trong lúc rẽ. Mặt khác, tốc độ nhanh cũng đồng nghĩa với việc phanh xe lại sẽ khó hơn, đòi hỏi kỹ thuật cao hơn nênvậy dòng Fixie Track này thường được khuyên sử dụng khi đã thực sự thạo dòng cơ bản sau khoảng 1 năm.

Còn lại, đa phần những người gắn bò lâu năm với Fixie sẽ tập tành để chuyển sang Trick –dòng xe được các kẻ ưa mạo hiểm và nghịch ngợm với xế đam mê. Fixie Trick được ưa chuộng không kém các chiếc BMX nhỏ bé từng rộ lên nhiều năm trước. Ở Nga và Đức, Fixie Trick còn được dùng trong biểu diễn thể thao chuyên nghiệp.
 
Thực chất không có bất cứ qui định nào về sự khác biệt giữ dòng xe cơ bản và dòng trick, ngoài việc nâng cấp những thành phần bền bỉ hơn.Tùy túi tiền của người chơi mà chọn khung thép hay titan.Những yếu tố bên cạnh đó dựa vào vào thói quen dùng xe của từng người. Hầu hết mọi người cho rằng ghi đông ngang sẽ giúp quá trình biểu diễn không bị vướng, nhưng không ít người thích kiểu sừng bò. Pedal hay yên xe thường được dùng loại có kích thước lớn hơn một chút để người chơi có thể đứng lên đó trong khi biểu diễn. Lốp bản rộng được cho là sẽ giúp giữ thăng bằng tốt hơn lốp 11mm.

>>Xem thêm loại phụ kiệnkhác: đèn hậu xe đạp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét