Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

Các điều cần biết khi mua xe đạp học sinh cũ

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều cửa hàng bán xe đạp giant cũ, bạn đang muốn mua một chiếc xe đạp thể thao tạị sài gòn cũ để tập luyện thể thao hay đi dạo phố cùng bạn bè nhưng mà còn băn khoăn bởi vì chưa biết chọn mua thế nào, thì đây là một số điểm cần lưu ý khi mọi người mua xe đạp thể thao cũ.
 
1. Mục đích dùng
 
Hiện nay trên thị phần có 3 dòng xe đạp thể thao chất lượng cao thông dụng nhất.
 
Chiếc xe đạp giant chất lượng cao có tên gọi khác là xe “cuộc” (road bike): Đây là loại xe đạp city touring tại hà nội truyền thống, được thiết kế chạy trên mặt đường phẳng, đường trải nhựa đẹp như vỉa hè . Loại xe này có thể dùng để làm việc hoặc tập thể dục thường xuyên. Điểm đáng xem xét là nó có ưu thế về tốc độ nhưng không được đi quá nhanh ở những đoạn đường xấu, ghồ ghề, người lái phải cẩn trọng trong lúc đi mưa vì xe rất dễ bị trơn trượt.

Xe đạp địa hình có tên gọi khác là xe leo núi (mountain bike): Ngược chiều với dòng xe đạp giant chất lượng cao đua, xe được thiết kế chạy trên những bề mặt ghồ ghề, không bằng phẳng, phù hợp để đi đường rừng, đường mòn, đèo núi… loại xe này là chịu xóc tốt, vỏ xe bền nhờ gai bám và to bản giúp tránh được những vấn để về xì lốp. Tuy nhiên, khi dùng loại xe này đòi hỏi mọi người phải có một số kĩ năng để tránh chướng ngại vật và trọng lượng xe tương đối nặng nên các bạn phải tốn nhiều sức.



Chiếc xe đạp thể thao chính hãng thực dụng (touring/hybrid bike): Đây là loại xe kết hợp hai dòng xe trên: Nhẹ, lướt nhanh và di chuyển tốt trên các đoạn đường ghồ ghề. Ưu điểm:phù hợp đi du lịch, đi phượt trên những đoạn đường dài, xe được thiết kế tư thế ngồi thoải mái, bánh phù hợp cho tải nặng, sườn xe cứng cáp, nhẹ.

2. thích hợp tài chính của các bạn

Nếu muốn sở hũu một chiếc xe đạp thể thao giá rẻ mà kinh tế của bạn hơi eo hẹp thì việc mua lại xe cũ là một lựa chọn hợp lý, hiện nay xe đạp cũ có rất nhiều loại và có nhiều mức giá khác nhau nó dựa vào vào thương hiệu và cấu hình của xe. Chính bởi vậy trước khi quyết định mua một chiếc xe, bạn cần xem xét thật kỹ nhiều nhân tố như mục đích dùng, tần suất đi xe, cấu tạo xe… để đúng mức ngân sách của mình dành cho việc mua xe.

3. Kiểm tra kỹ lưỡng

Trước khi mua một chiếc xe đạp giant chính hãng cũ, mọi người cần phải kiểm tra thật kỹ các bộ phận của xe như: độ mòn của lốp, độ êm khi quay bánh xe, thắng xe… đảm bảo các bộ phận còn mới và hoạt động tốt. Và nên hỏi người có kiến thức, kinh nghiệm về dòng xe đạp học sinh để lựa chọn xe cho thích hợp. Bên cạnh đó, các bạn nên đi thử xe trước khi mua đây là một điều rất cần thiết để đảm bảo xe thích hợp với dáng của bạn  tạo sự thoải mái khi đi và dễ dàng điều chỉnh.

4. Chọn kích cỡ xe

Mọi người có thể mua được một chiếc xe đạp giant giá rẻ giá rẻ nhưng mà sẽ trở nên vô ích nếu kích thước chiếc xe đó quá to hoặc quá nhỏ đối với bạn. Bởi vậy, quan trọng là bạn chọn được một chiếc xe có kích thước phù hợp với mình. Chiều cao của chiếc xe không được quá cao so với chiều cao tính từ bàn chân tới phía dưới háng khi bạn dang chân ra để cho việc lên xuống, chống chân được dễ dàng. Được tính chiều cao xe khoảng 12 inches đối với em bé (0,3m) và 26-28 inches (0,66m – 0,71m) đối với người lớn, và vận động viên đua xe đạp có thể cao hơn. Với một số thông tin trên hy vọng mọi người sẽ lựa chọn được một chiếc xe đạp đúng với ý của mình.

>>Xem thêm: xe đạp trẻ em chính hãng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét