Thứ Tư, 26 tháng 10, 2016

Cách dùng bộ đề chuyển động xe đạp học sinh

Nhiều bạn đang có định muốn sở hữu một chiếc xe đạp thể thao tại hà nội, nhưng còn đang do chưa hiểu được lợi ích cách sử dụng bộ đề của xe do có nhiều đĩa đề và đĩa líp. Sau đây là cách dùng bộ đề cho xe dap the thao.

1. Giới thiệu về bộ chuyển vận tốc của xe đạp giant:

– Chiếc xe đạp thể thao ở hà nội có hai bộ phận chuyển tốc thường nằm trên ghi đông (tay đua) . Bộ điều khiển có 2 dạng: núm vặn và cần gạt. nằm bên tay trái là bộ chuyển tốc đĩa (đề đĩa), tay phải là bộ chuyển tốc líp (đề líp).

– Bộ chuyển tốc đĩa có 3 tốc độ theo 3 số đĩa đóng vai trò quyết định vận tốc khi đạp xe đạp giant hà nội :

+ Số 1 là đĩa nhỏ dùng trong trường hợp khi leo dốc, mặt đường gồ ghề, đạp nhẹ xe di chuyển chậm .

+ Số hai là đĩa vừa dùng khi xe di chuyển với vận tốc vừa phải .

+ Số 3 là đĩa lớn nhất dùng để đi nhanh hoặc khi tập luyện thể thao đi với tốc độ lớn.



– Bộ chuyển tốc líp thường có 7 - 9 tốc độ với mục đích chia nhỏ vận tốc đạp đã quyết định ở đề đĩa . Khi dùng mọi người nên kết hợp đề líp ứng với đề đĩa như sau :

+ Đĩa 1 ứng với líp số 1, hai và 3. sử dụng khi các bạn đạp nhẹ, xe di chuyển chậm vượt qua được những địa hình có độ dốc cao > 15 % .

+ Đĩa hai ứng với líp số 3, 4 số 5 . dùng cho đường bằng khi người sử dụng đạp ở tốc độ bình thường .

+ Đĩa 3 ứng với líp số 5, 6 và 7 . dùng trong các trường hợp: Đạp chậm lấy đà để xe tăng tốc, sử dụng cho quãng đường rút hoặc trong khi tập luyện thể thao với mục đích rèn luyện sức khoẻ dẻo dai .

Có trường hợp líp có nhiều hơn 7 vận tốc bạn có thể nới rộng khung số cho thích hợp, 1 đĩa có thể đi kèm với nhiều líp hơn cụ thể là 4 số với đề 8 tốc độ và 5 số cho đề 9 vận tốc .

2. Nguyên tắc sử dụng xe đạp học sinh địa hình có vận tốc

Trong trường hợp xe di chuyển , bạn đang đạp thì mới có thể chuyển vận tốc của xe. Khi chuyển các bạn cũng nên lưu ý không được đạp ngược pedan (bàn đạp), rất dễ gây quấn đề, bung líp và trượt xích. Xe dừng hoặc đỗ không chuyển đề hoặc nếu có chuyển thì khi xuất phát mọi người nên đạp tiến ngay ở vòng quay đầu tiên. Khi đã cố định vận tốc thì bạn có thể đạp tiến hoặc lui.

>>Xem thêm: phụ tùng xe đạp giant.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét