Thứ Bảy, 30 tháng 4, 2016

Cách xử lý sự cố Máy chấm công chính hãng

Chiếc Máy chấm công giá rẻ vân tay hiện nay không còn thế hệ mới mẻ mang doanh nghiệp.Nó mang lại hiệu quả cao không phải tốn nhiều công sức cho việc chấm công nhân viên nữa.Sau đây tôi xin hướng dẫn sử dụng  máy chấm công vân tay giá rẻ và kiểm soát ra vào các công ty, các công ty !

Khắc phục sự cố thường chạm chán có  máy chấm công giá rẻ, kiểm soát ra vào. Đăng ký vân tay thế nào cho đúng cách?

Chọn ngón tay có vân tay rõ nét, không bị xước. phổ biến chọn ngón tay có hoa tay là tốt nhất. Khi đăng ký, đặt ngón tay thẳng, vân tay ép đều xuống mặt nhận vân tay.



1. Vân tay đã được đăng ký, sao đồ vật báo không nhận vân tay?

- Nguyên nhân chính là do vị trí đặt vân tay lúc đăng ký vân tay và vị trí đặt vân tay lúc chấm công không giống nhau lớn.

- Giải pháp: đặt lại vân tay cho thẳng, tiếp xúc đều trên bề mặt mắt nhận. Nếu vẫn không được thì đăng ký lại vân tay đó với yêu cầu lúc đăng ký, vân tay phải được đặt thẳng, ngay ngắn trên mắt nhận.

2. máy tính cá nhân và Máy chấm công giá rẻ vân tay không kết nối được?

- Kiểm tra địa chỉ IP của thiết bị. đồ vật và máy tính cá nhân phải cùng lớp địa chỉ IP và được khai báo trên phần mềm.

Ví dụ: địa chỉ IP máy vi tính kết nối ứng dụng 192.168.1.88 thì thiết đặt địa chỉ IP Máy chấm công chính hãng 192.168.1.201 (địa chỉ IP này chưa sở hữu ai dùng).

- Mở cửa sổ lệnh run (phím tắt: logo window + R), gõ vào dòng lệnh ping 192.168.1.201 (địa chỉ IP thiết bị). Đường truyền phải chăng sẽ không hình thành dòng chữ “reply from 192.168.1.201……….”

- Nếu hình thành dòng “Request time out” thì với nghĩa là đường truyền kết nối máy vi tính sở hữu thiết bị bị ngăn cách. Kiểm tra hệ thống dây cáp mạng từ PC tới trang bị và switch (nếu mang).

3. Nhân viên có đi áp dụng mà phần mềm không tính công?

- Kiểm tra dữ liệu thô, nếu không có dữ liệu chấm công thì mang nghĩa nhân viên đó không chấm công.

- Nếu dữ liệu thô sở hữu ghi nhận dữ liệu chấm công thì kiểm tra lại ca dùng việc của nhân viên, khoảng thời gian bắt đầu và cho phép chấm công, những điều kiện đi sớm, về muộn, điều kiện bị coi là vắng mặt trong phần quy định chấm công. Đảm bảo nhân viên đi dùng đúng ca, không vi phạm những điều khoản bị coi là vắng mặt.

4. Cần thực hiện thao tác gì trước khi cài đặt lại máy tính có ứng dụng chấm công?

- tải về di động tính dữ liệu chấm công hiện tại.

- Thực hiện lưu trữ dữ liệu hiện tại (Ctrl+B) vào một ổ đĩa khác với ổ C (địa điểm thiết đặt window)

- Sau khi setup lại máy vi tính, phần mềm chấm công, thực hiện thao tác nhập dữ liệu (Ctrl + I) từ file lưu trữ dữ liệu.

Xem thêm: thanh ly hang cu gia tot.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét