Thứ Năm, 3 tháng 11, 2016

Cách chọn mua săm lốp sao cho phù hợp với xe đạp thể thao ở hà nội của bạn

Dòng xe đạp thể thao ở hà nội sẽ phân loại những loại ruột của các dòng xe đạp thể thao tại hà nội để mọi người có thể nhận biết và chọn mua săm xe phù hợp.

Chúng ta thường nghĩ săm xe đạp thể thao chính hãng loại nào cũng như loại nào, mua về lắp là được. Tuy nhiên, nó chỉ áp dụng với một số loại xe, như xe đạp galaxy giá rẻ thì không thể chọn bất cứ loại săm nào bởi mỗi loại sẽ có một kích thước khác biệt, tùy vào từng loại lốp mà có săm phù hợp.

1. Săm xe đạp giant chất lượng cao cuộc (Road bike): có thiết kế lốp nhỏ bởi thế săm cũng nhỏ dại .Kích thước luật pháp của dòng xe này sẽ là 700C, tương đương sở hữu 27 inch (Chu vi là 700 mm). Độ rộng vỏ sẽ sở hữu kích thước từ 18 mm đến 28 mm ( Tương đương từ 18C tới 28C). Ruột xe cuộc với những kiểu quy cách như sau: 700X18/23C hoặc 700X25/32C.

Bởi vậy, khi chọn mua các bạn chỉ cần xem phía trên vỏ xe thuộc loại quy cách nào thì chọn săm kiểu đó.



2. Săm xe đạp thể thao tại hà nội leo núi (MTB) có săm to lốp cũng có thông số to theo tỷ lệ , xe đạp thể thao chất lượng cao leo núi thường có kích thước từ 26 inch (26”) tới 27.5 inch (27.5’’) hoặc 29 inch (29’’).

Đối với loại xe này thì chọn săm đơn giản hơn. Bởi mọi người có thể sử dụng loại ruột có độ rộng nhỏ hơn độ rộng của vỏ, sau đó bơm căng sao cho săm phình to khớp với vỏ - Nguyên nhân của việc này là bởi vì ruột xe leo núi có độ rộng khá lớn, nên nó hoàn toàn dễ dàng khi co dãn, không sợ bị nổ nếu bơm quá nhiều hơi.

 3. Vành xe

Đối với các vành sâu, bạn phải chọn van có độ dài sau hơn của vành , như thế mới có thể gắn vòi bơm vào để bơm xe.

Ví dụ: trường hợp vành các bạn sâu 40mm thì có thể chọn van dài 60mm.

4.Van xe:

Thường có 2 loại Van đó là Van Mỹ và Van Pháp

Để chọn được loại Van thích hợp mọi người cần quan sát lỗ khoan trên niềng xe của bạn. Thường thì người ta hay chọn Van Pháp hơn, bởi vì loại Van này giữ được áp lực lâu hơn Van Mỹ và có thể thay đổi áp suất trong vỏ xe dễ dàng, phù hợp cho các xe đạp thể thao giá rẻ leo núi và xe đạp cannodale.

Trường hợp chọn Van Pháp phải chú ý đến chiều dài van. Chiều dài này được quyết định vì chiều sâu của niềng xe. Niềng cạn thì có thể tầm 30mm, nhưng những niềng lướt gió thì sâu tới 80mm là chuyện thường.

Bởi thế, các bạn chỉ cần xem vỏ lốp xe bạn có kích cỡ như thế nào sau đó chọn săm là xong. Mong rằng với bài viết này, các bạn có thể chọn săm phù hợp với vỏ xe của mọi người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét