Tôi xin giới thiệu cơ bản cách dùng xe máy điện để các bạn có thể nắm rõ hơn:
Giới thiệu về bộ đề chuyển tốc độ của xe đạp giant chính hãng:
– xe đạp thể thao thường có hai bộ phận chuyển tốc nằm trên ghi đông (tay lái) . Bộ điều khiển có 2 dạng : núm vặn hoặc cần gạt nằm bên tay trái là bộ chuyển tốc đĩa (đề đĩa), tay phải là bộ chuyển tốc líp (đề líp).
Xem thêm: phụ tùng xe đạp giá rẻ.

– Bộ chuyển tốc đĩa có 3 vận tốc đóng vai trò quyết định vận tốc khi đạp xe :
+ Số 1 đĩa nhỏ sử dụng cho địa hình leo dốc, đạp nhẹ xe di chuyển chậm .
+ Số hai đĩa vừa xe di chuyển với tốc độ vừa phải .
+ Số 3 đĩa lớn sử dụng trong trường hợp muốn đi nhanh hoặc khi tập luyện .
– Bộ chuyển tốc líp thường có từ 7 đến 9 vận tốc với mục đích chia nhỏ tốc độ đạp đã quyết định ở đề đĩa . Khi sử dụng quý khách nên kết hợp đề líp tương ứng với đề đĩa như sau :
+ Đĩa 1 tương ứng với líp số 1, số hai và số 3 . Ưu điểm : Đạp nhẹ, xe di chuyển chậm vượt qua những địa hình có độ dốc cao > 15 % .
+ Đĩa 2 tương ứng với líp số 3, số 4 và số 5, sử dụng cho đường bằng khi người sử dụng đạp ở vận tốc bình thường .
+ Đĩa 3 tương ứng với líp số 5, số 6 và số 7 . Ưu điểm : Đạp chậm lấy đà cho xe tăng tốc, thường được sử dụng cho quãng đường rút hoặc trong khi tập luyện với mụch đích rèn luyện sức khoẻ .
Xem thêm: xe đạp giant.
Trong trường hợp líp có nhiều hơn 7 tốc độ ta có thể nới rộng khung số cho thích hợp, 1 đĩa có thể đi kèm với nhiều líp hơn cụ thể là 4 số với đề 8 tốc độ và 5 số cho đề 9 tốc độ .
Nguyên tắc sử dụng xe điện có vận tốc.
Trong khi xe di chuyển , người dùng đang đạp thì mới có thể chuyển vận tốc. Khi chuyển quý khách chú ý không đạp ngược pedan (bàn đạp) , dễ gây quấn đề, bung líp và trượt xích. Xe trong trạng thái dừng hoặc đỗ không chuyển đề hoặc giả nếu có chyển thì khi xuất phát quý khách nên đạp tiến ngay ở vòng quay đầu tiên. Khi đã cố định tốc độ quý khách có thể đạp tiến lui tuỳ ý.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét